วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9
บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9



วันพฤหัสบดีที่ 5พฤศจิกายน 2558 เวลา    13.30 -17.30 น.

     วันนี้เริ่มการเรียนโดยปั้มใบมาเรียนเมื่อเพื่อนๆปั้มใบมาเรียนครบทุกคนแล้ว อาจารย์ก็พูดคุยกับนักศึกษาตามปกติหลังจากนั้นก็ให้ทดสอบการฟัง



อาจารย์พูดคุยกับนักศึกษา
  • ฟังเสียงสัตว์  รอบแรกอาจารย์จะให้ฟังแค่เสียงแล้วให้ทาย รอบสองให้ดูภาพว่าสิ่งที่เราทายนั้นถูกหรือไม่


เสียงสัตว์ที่ได้ฟัง
  • ฟังเสียงดนตรี รอบแรกจะใหฟังแค่เสียง รอบสองจะให้ดูภาพตามอีกรอบ 

เสียงดนตรีที่ได้ฟัง



บรรยากาศในห้องเรียน



   หลังจากที่ทดสอบการฟังเสร็จแล้วนั้น อาจารย์ก็ให้เล่นเกมเพื่อทำให้นักศึกษาตื่น เพราะเเต่ละคนเหมือนจะง่วงมาก เกมที่ให้เล่นคือ ให้ทำท่าทางตามพร้อมบอกชื่อวนไปมาจนครบทุกคน  เมื่อเล่นเกมเสร็จเริ่มตื่นกันบ้างแล้ว ก็ทบทวนเพลงที่อาจารย์แจกไปในสัปดาห์ก่อน 

เมื่อทบทวนเพลงแล้วอาจารย์ก็พูดเกี่ยวกับเรื่องการสอบ ย่อยต่างๆ 
  • ต้นเดือนธันวาคม จะสอบคำคล้องจอง  สอบเขียนนิทาน 
  • ก่อนวันที่26พฤศจิกายน  สอบร้องเพลง 
หลังจากนั้นก็ให้แบ่งกลุ่มฝึกว้อมเขียนการะดาน  การนั่ง เพื่อให้เกิดความถนัดเคยชิน อาจารย์แจกกระดาษให้มาฝึกเขียน 1 แผ่นใหญ่ตัดให้ได้ 4 แผ่นเล็ก แล้วขีดเส้นเพื่อเวลาเขียนจะได้ตรง แต่ถ้าไปสอนเด็กจริงๆอย่าขีดเส้นเข้มมากไป 

ช่วยกันตัดกระดาษ ขีดเส้น

                         เมื่อตัดกระดาษแบ่งกันเรียบร้อย แล้วให้แต่ละกลุ่มเขียนชื่อตัวเองคนละสองบรรทัด 


ตั้งใจเขียนมาก

    เมื่อซ้อมเขียนจนพอใจแล้ว อาจารย์ก็ให้กระดาษแผ่นเท่าๆกันกับที่ซ้อมเขียนมา1แผ่นเพื่อเขียนส่งอาจารย์ จะเขียนมากกว่า 1 แผ่นก็ได้แต่ต้องเลือกแผ่นที่คิดว่าดีที่สุด

นี่คือแผ่นที่ดิฉันคิดว่าดีที่สุดที่เขียนมา

อาจารย์บอกว่าที่เขียนมาดีแล้ว  หัวกลมสวย แต่ต้องแก้ไขให้ตัวหนังสือตรงกว่านี้

เมื่อทุกคนเขียนเสร็จอาจารย์ก็ปล่อย

การนำมาประยุกต์ใช้
  • สามารถนำเทคนิควิธีการเขียนไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
  • สามารถนำไปเขียนให้เด็กดูได้
  • สามารถนำไปใช้ในการฝึกสอนได้
การประเมินผล

ประเมินตนเอง
ได้รับความรู้จากที่อาจารย์แนะนำในวันนี้ว่า ต้องเขียนให้ตรงกว่านี้ และในวันนี้ก็สามารถเขียนออกมาได้ในระดับดี เลยนะ

ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนตั้งใจเขียนกันมากๆๆ และตั้งใจทำกิจกรรมทุกกิจกรรมที่อาจารย์เตรียมให้

ประเมินอาจราย์
อาจารย์มีการวางแผนก่อนการเข้าสอน ทำให้กิจกรรมที่ทำมีความราบรื่น อีกอย่างอาจารย์แต่งกายสุภาพเรียบร้อย พูดไพเราะ สามารถเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักศึกษาได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น